Friday, June 1, 2007

ธีรเทพ

* นัดที่ลงเล่นและประตูที่ยิงให้ทีมสโมสร
นับเฉพาะลงเล่นในประเทศ
นายธีรเทพ วิโนทัย หรือ ลีซอ (เกิด 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2528) นักฟุตบอลชาวไทย ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโรศาสน และได้รับเลือกเป็นกองหน้าให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 21, 22 และ 23



ประวัติ
นายธีรเทพ เป็นบุตรของ นายเทพไชย วิโนทัย ผู้สื่อข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ นางพรสมจิต วิโนทัย มีน้องชาย 1 คน คือ ด.ช.วัชรเทพ วิโนทัย
จบการศึกษาชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาตอนต้น ที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนเบรนท์วูด เมืองเอสเส็กซ์ ประเทศอังกฤษ (Brentwood School, Essex, England)
เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรก ตั้งแต่อายุ 8 ปี ขณะเรียนอยู่ชั้น ป.3 และมี อาจารย์ทองแดง หรุ่นขำ เป็นผู้สอนฟุตบอลท่านแรก ลงแข่งขันฟุตบอลนักเรียนของกองทัพอากาศ เป็นรายการแรก และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โดยต่อมา ได้นำทีมคว้าแชมป์ นอร์เวย์คัพ 3 สมัยซ้อน
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2544 ได้เซ็นสัญญากับทีมชุดเยาวชนสโมสรฟุตบอลคริสตัลพาเลซ ต่อมาในปี พ.ศ. 2547 เซ็นสัญญากับทีมชุดเยาวชนสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน เป็นนักฟุตบอลเยาวชน 1 ใน 3 คน ที่ได้ร่วมโครงการ "ช้างไทยไปเอฟเวอร์ตัน"
นอกจากนี้ นายธีรเทพ ยังเป็นนายแบบโฆษณาโทรศัพท์มือถือ วัน-ทู-คอล!, เป๊ปซี่, ไนกี้ และ ยาสีฟันใกล้ชิด อีกด้วย


No comments: